Bật mí cách phân biệt suit, vest và blazer

Suit, vest, blazer là những từ ngữ đã được sử dụng rất lâu tại Việt Nam. Tuy nhiên mọi người vẫn chưa phân biệt được và hay lẫn lộn giữa 3 trang phục này với nhau. Sau đây chúng tôi sẽ bật mí cách phân biệt suit, vest và blazer. Hãy cùng theo dõi bài viết và tìm hiểu với chúng tôi nhé!

Cách phân biệt suit, vest và blazer

Suit là gì?

Suit là bộ trang phục có đầy đủ áo khoác, áo ghi lê, quần tây cùng màu với nhau. Thông thường, áo khoác được may vừa vặn với thiết kế ve rộng để lộ ngực áo sơ mi bên trong. Mẫu áo khoác vest nam đẹp thường là có một nút (cúc áo), hai nút hoặc ba nút. Đối với quần tây, tùy theo kích thước của mỗi dáng người và phong cách thời trang khác nhau. Thì chiếc quần tây trong bộ suit sẽ được may vừa, ngắn một chút hoặc hơi rộng so với người mặc, nhằm tôn lên vóc dáng và phô phong cách người mặc. Tại Việt Nam mọi người vẫn thường gọi suit là comple. 

Vest là gì?

Giữa vest và suit vẫn rất nhiều người nhầm lẫn đây là 2 trang phục giống nhau. Nếu vậy bạn đã sai định nghĩa tên gọi của các trang phục phổ biến ở nam giới. Vest thực chất là một chiếc áo không tay mặc bên trong suit, dùng để giữ ấm và làm đầy đặn một bộ 3 piece Suit. Vest mọi người hay còn gọi là áo ghi lê, được mặc bên ngoài áo sơ mi và là một bộ phận tạo nên trang phục suit hoàn chỉnh. Vest được thiết kế 4 nút hoặc 6 nút theo chiều cao của người mang, ôm sát người, tôn lên vòng 3 và làm cho dáng người thanh thoát hơn.

Blazer 

Như trên đã nói suit sẽ là một bộ trang phục gồm có áo khoác vest, áo vest và quần tây cùng màu với nhau. Với những áo vest blazer bạn có thể kết hợp cùng với quần tây khác màu hoặc quần jean và không cần đến áo vest hay ghi lê bên trong mà chỉ cần một chiếc áo sơ mi hoặc áo thun. Áo blazer được thiết kế dựa trên áo khoác suit nhưng form rộng hơn, mềm mại hơn, thoải mái hơn không có cầu vai. Với kiểu thiết này sẽ mang sẽ mang đến cho người mặc cảm giác thoải mái hơn, không bị gò bó. 
Những mẫu áo vest blazer đẹp https://thomasnguyentailor.com/ao-khoac-blazer-nam-dep

Cảm ơn bạn đã dành thời gian để tìm hiểu bài viết cách phân biệt suit, vest và blazer của chúng tôi. Hy vọng rằng sau bài viết này chúng tôi cung cấp được những thông tin hữu ích để bạn có thể phân biệt được các kiểu trang phục với nhau một cách chính xác nhất. Nếu bạn có thắc mắc gì hãy liên hệ ngay với Thomas Nguyen chuyên may vest nam và âu phục để được tư vấn và hỗ trợ nhanh nhất nhé!

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Nên tặng quà gì ý nghĩa cho thầy cô giáo nhân ngày Nhà giáo Việt Nam 20/11

Những điều cần lưu ý khi may đồng phục số lượng ít